วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สูตรความงามจากธรรมชาติ

           ความงามจากธรรมชาติหาได้ง่ายๆจากผักผลไม้ที่พบเห็นในชีวิตประจำวันนี่เอง นอกจากจะทำให้สวยแล้วยังช่วยให้ประหยัดสตางค์ได้มากเลยทีเดียว และก็ประหยัดเวลาด้วย การทำก็แสนจะง่ายไม่ยุ่งยากเลย

มะเขือเทศ                                                                  ส่วนผสม
1.มะเขือเทศบด   1 ช้อนโต๊ะ
2.น้ำผึ้ง               1 ช้อนชา
3.โยเกิร์ต            1 ช้อนชา
                 วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำมาพอกที่ใบหน้าหรือถ้าต้องการพอกผิวก็สามารถทำได้เช่นกัน พอกทิ้งไว้ประมาณ20นาทีแล้วค่อยล้างออก วิธีการนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าและผิวกายของคุณดูเรียบเนียนขึ้นเมื่อทำเป็นประจำและยังช่วยกระชับรูขุมขนได้ด้วย สามารถทำได้บ่อยครั้งเท่าที่คุณต้องการ   


         

    มะนาว
ส่วนผสม 1.น้ำมะนาว  1 ช้อนชา
              2.น้ำผึ้ง        1 ถ้วย
              วิธีทำ นำส่วนผสมมาผสมเข้าด้วยกัน และนำมานวดให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้15นาที(ผิวกายก็ได้)
ผิวจะได้รับการผลัดเซลล์และทำให้เกิดความชุ่มชื้นนุ่มเนียนขึ้น หรือถ้าต้องการจะใช้เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าหรือผิวกายของคุณก็สามารถทำได้เช่นกันโดยวิธีการดังต่อไปนี้
ส่วนผสม
1.น้ำมะนาว               1  1/2   ช้อนโต๊ะ
2.โยเกิร์ต                      1/2   ถ้วย
3.น้ำมันดอกทานตะวัน
ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก วิธีการนี้สามารถทำได้ทุกวันเช้า-เย็น ให้ความสะอาดที่ล้ำลึกและยังเหมาะกับทุกสภาพผิวด้วย


      มะละกอ
    ส่วนผสม
1.มะละกอสุกบดเละ1 ช้อนโต๊ะ
 2.น้ำผึ้ง       1/2 ช้อนชา
 3.นมสด       1/2 ช้อนชา
วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันเสร็จแล้วก็นำมาพอกหน้าหรือผิวกายก็ได้ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ20นาที
หลังจากนั้นก็ล้างออก จะทำให้ผิวหน้าและผิวกายของคุณดูดีขึ้นมาในทันทีเลยทีเดียวและยังช่วยลดริ้วรอยได้ด้วย หรือถ้าคุณต้องการจะใช้มะละกอสุกช่วยในการเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวก็สามารถทำได้นะคะ โดยใช้เพียงมะละกอสุกบดเพียวๆเพียงอย่างเดียวนำมาพอกที่ผิวหน้าหรือผิวกายของคุณ หลังจากนั้นก็อังผิวหรือหน้ากับไอความร้อนภายใต้ผ้าขนหนูเพื่อเป็นการอบไอน้ำให้กับผิว ด้วยวิธีการนี้จะช่วยทำให้คุณมีผิวที่เรียบเนียนและนุ่มนวลค่ะ

     แอปเปิ้ล สูตรนี้ช่วยให้ผิวหน้าดูสวยสดใสเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล
วิธีทำก็ง่ายๆนะคะไม่ยุ่งยากเลย สามาถใช้ได้ทุกวันเท่าที่ต้องการค่ะ เริ่มต้นง่ายๆจากการนำแอปเปิ้ลสะอาด 1ผลมาปอกเปลือกปั่นรวมกับน้ำผึ้ง 1ช้อนโต๊ะ เมื่อได้ส่วนผสมเรียบร้อยแล้วก็นำมานวดหน้าหรือนวดผิวกายพอกทิ้งไว้15นาทีจากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าและผิวกายที่สวยสดใสเปล่งปลั่งด้วยวิธีการสวยแบบง่ายๆด้วยตัวของคุณเองค่ะ

           แตงกวา
รายการสุดท้ายนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแตงกวานะคะและผู้ที่มีผิวค่อนข้างแห้งและต้องการที่จะบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและดูดีขึ้น
ก็สามารถนำเอาแตงกวามาเป็นตัวช่วยในการดูแลผิวได้ด้วยนะคะเพราะแตงกวามีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อร่างกายเยอะแยะมากมายเช่นเดียวกับผักผลไม้ชนิดอื่นๆที่เราๆทราบกันดีอยู่แล้วนะคะ และที่สำคัญแตงกวายังมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยในการทำความสะอาดและบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี
วิธีทำ แค่เพียงนำแตงกวาบดละเอียด1ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำผึ้ง1ช้อนชา นำมาพอกหน้าทิ้งไว้20นาที ล้างหน้าให้สะอาดเพียงแค่นี้เองค่ะวิธีการสวยอย่างธรรมชาติ ประหยัดและปลอดภัย ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น